แจ้งเรื่องผลกระทบการเลิกกองทุน ASP-DPLUS-A

เรียน ท่านลูกค้าผู้มีอุปการคุณ

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ประเด็นเรื่อง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษ กรรมการและผู้บริหารบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) : EA ซึ่งกองทุนรวมภายใต้การจัดการของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด ("บลจ.") มีการลงทุน จึงเป็นผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนส่งคำสั่งขายและ/หรือสับเปลี่ยนออกของกองทุนเปิด แอสเซท พลัส ตราสารหนี้ เดลี่พลัส ชนิดสะสมมูลค่า (ASP-DPLUS-A) ในระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2567 มียอดรวมการขายคืนหน่วยลงทุนสุทธิเป็นจำนวนเกินกว่า 2 ใน 3 ของจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยการดำเนินการเป็นไปตามรายละเอียดที่แสดงในประกาศของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด ที่แนบมาด้วยนี้

เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ทางบลจ. ได้จัดทำแผนประมาณการสัดส่วนการชำระเงินคืนผู้ถือหน่วยลงทุน โดยคาดว่าผู้ลงทุนจะได้รับเงินลงทุนคืน ในสัดส่วน 40% ภายใน 7 วันทำการ (คำนวณจาก NAV ประมาณการ ณ วันที่ 16 กรกฎาคม 2567) และจะได้รับเงินลงทุนคืนเกือบครบ 100% ภายในเดือนมกราคม 2568 (คำนวณจาก NAV ประมาณการ ณ วันที่ 16 กรกฎาคม 2567) ตามตารางประมาณการชำระคืนเงินของผู้ถือหน่วยลงทุน กองทุน ASP-DPLUS-A



บริษัทต้องขออภัยท่านเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ท้ายที่สุดนี้ บริษัทใคร่ขอขอบพระคุณผู้ถือหน่วยลงทุนทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจในการใช้บริการกับบริษัทด้วยดีเสมอมา อย่างไรก็ดี หากท่านประสงค์ที่จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อผู้แนะนำการลงทุนที่ดูแลบัญชีของท่าน

ขอแสดงความนับถือ
บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด