เอเซีย พลัส ประกาศเป้าหมายปี 2025 พร้อมก้าวสู่องค์กร AI Transformation อย่างเต็มรูปแบบ!

กลุ่มบริษัทเอเซีย พลัส ประกาศเป้าหมายปี 2025 มู่งสู่องค์กรด้าน AI Transformation เต็มกำลัง เน้นการพัฒนาบุคลากรและการใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรและสร้างประโยชน์ให้แก่นักลงทุน พร้อมตั้งเป้าหมายสู่ความยั่งยืนของธุรกิจให้สอดรับกับแนวทางของสหประชาชาติ (SDGs)

ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเอเซีย พลัส เผยแนวทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทในเครือ ปี 2025 ในงาน Asia Plus “Meet Your CEO – The 1st Town Hall 2025” ว่า “ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว AI เข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก กลายเป็นตัวช่วยหาข้อมูลหรือที่ปรึกษาเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วยหาข้อมูลทำรายงาน ดูดวง แนะนำร้านอาหารอร่อยๆ หรือเพื่อนคุยยามเหงา รวมไปถึงการเป็นผู้ช่วยในการทำงาน อาทิ หาไอเดียการลงทุน สรุปข่าวสารตลาดหุ้น พยากรณ์อนาคตธุรกิจ เป็นต้น จากความสามารถหลากหลายของ AI ตามที่กล่าวมา กลุ่มบริษัทเอเซีย พลัส มองเห็นว่าการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาปรับใช้พัฒนาต่อยอดธุรกิจและสร้างความยั่งยืนขององค์กรเป็นเรื่องที่ไม่สามารถมองข้ามได้ เราจึงมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยี AI และ Big Data เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทุกมิติ” 

กลุ่มบริษัทเอเซีย พลัส ภายใต้การวางแผนกลยุทธ์พัฒนาองค์กรและต่อยอดสู่เป้าหมายความสำเร็จ จึงตั้งเป้าการดำเนินการ 5 ด้านหลัก ได้แก่:

Customer-Centric Approach
  • ขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยี โดยการนำ Big Data มาคัดกรองทำการแบ่งกลุ่มลูกค้า (Customer Segmentation) เพื่อใช้ในการจัดประเภทกลุ่มลูกค้าของบริษัท และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ให้เหมาะสมสำหรับลูกค้าในแต่ละกลุ่ม
Data Management Initiatives
  • ยกระดับธุรกิจด้วยการนำข้อมูลมาเป็นแนวทางในการวางกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า มอบบริการที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด
Revenue Diversification
  • สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อย่างไร้ขีดจำกัด กระจายฐานรายได้ไปยังผลิตภัณฑ์การลงทุนที่สอดคล้องกับทิศทางของตลาด โดยครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม สินทรัพย์ และภูมิศาสตร์ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา
Digital Transformation Powered by AI
  • เพราะเราหยุดก้าวหน้าไม่ได้ พร้อมผลักดันกลยุทธ์ทางด้านดิจิทัลมากขึ้น ต่อยอดและยกระดับแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมทั้งการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในการสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์ใหม่ๆ ระหว่างบริษัทและลูกค้าให้เชื่อมถึงกันได้ง่ายยิ่งขึ้น
Upskilling Employees
  • สนับสนุนให้บุคลากรในองค์กรพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องในทุกด้าน ผ่านการฝึกอบรมทักษะต่างๆ โดยการเชิญผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้และแนะนำการนำไปใช้จริงให้เกิดประโยชน์สูงสุด และติดอาวุธพนักงานทุกระดับด้วย AI เพื่อให้ทำงานง่ายขึ้น ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม ย้ำถึงความสำคัญของการนำมาใช้งานจริงในกระบวนการทำงาน เตรียมพร้อมสู่อนาคต นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมภายในชวนพนักงานปฏิวัติองค์กรเข้าสู่โลกเทคโนโลยี AI ปลดปล่อยไอเดียการนำ Copilot มาใช้งานจริงผ่านแคมเปญ “AI for a Better Tomorrow” อีกด้วย

เพราะ “พนักงานทุกคน คือ หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร” ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีจุดประสงค์หลักเพื่อเป็นการกระตุ้นความสัมพันธ์อันดีแก่ทุกคนในองค์กร รวมไปถึงการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ดียิ่งขึ้นและตระหนักถึงหน้าที่ความสำคัญของตนเอง เพื่อให้ทุกคนเติบโตและเดินหน้าสู่เป้าหมายขององค์กรไปพร้อมกัน